4. ĐÀO TẠO, TƯ VẤN ISO 22000

4. ĐÀO TẠO, TƯ VẤN ISO 22000

 

1. Lý do nên lựa chọn dịch vụ tư vấn và chứng nhận ISO 22000 của QMC?

 

Với gần 10 năm hoạt động, QMC đã triển khai rất nhiều dự án với gần một nghìn khách hàng là các công ty, doanh nghiệp có quy mô từ vừa và nhỏ đến các doanh nghiệp lớn cả trong nước và nước ngoài với phạm vi hoạt động đa dạng và rộng rãi.

Sự dày dặn trong kinh nghiệm tư vấn, đào tạo hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO chính là chìa khóa giúp QMC tiến bước vững mạnh trên con đường phát triển cũng như là người bạn đồng hành vô cùng tin cậy của mọi doanh nghiệp.

Xem chi tiết tại đây >>

2. Tiêu chuẩn ISO 22000 là gì?

Bộ tiêu chuẩn ISO 22000 - Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm mới được tổ chức tiêu chuẩn hóa Quốc tế ISO ban hành cuối năm 2005 và có hiệu lực từ tháng 1 năm 2006. ISO 22000 được coi như là một bộ tiêu chuẩn khuôn mẫu có thể áp dụng cho tất cả các tổ chức tham gia chuỗi thực phẩm nhằm tạo ra hệ thống an toàn thực phẩm.

Một doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng thực phẩm áp dụng và đạt chứng nhận ISO 22000 được nhìn nhận là một đơn vị có hệ thống quản lý tốt an toàn vệ sinh thực phẩm và đảm bảo cung cấp những thực phẩm an toàn, chất lượng cho người tiêu dùng.

Xem chi tiết tại đây >>

3. Làm thế nào để bạn bắt đầu thực hiện tiêu chuẩn ISO 22000? Các việc cần phải làm?

Sự hiệu quả phụ thuộc vào giải pháp quản trị phù hợp và cách làm phù hợp. Các doanh nghiệp nhỏ hoặc các start-up muốn nâng cao năng lực cạnh tranh cũng cần phải có định hướng trong việc phát triển hệ thống quản trị theo chuẩn ISO 22000. Đây là bài toán về nguồn lực và chi phí, các doanh nghiệp có thể dự xây dựng hoặc học hỏi kinh nghiệp từ các doanh nghiệp đi trước. Tuy nhiên, việc lựa chọn một đơn vị tư vấn hỗ trợ triển khai hệ thống quản trị doanh nghiệp theo tiêu chuẩn ISO cũng là sự cần thiết nếu các doanh nghiệp gặp phải vướng mắc, khó khăn trong quá trình xây dựng hệ thống. QMC luôn sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp.

Xem chi tiết tại đây >>

4. Chi phí bao nhiêu để có được hệ thống quản trị doanh nghiệp bài bản và chúng chỉ ISO 22000?

QMC không cạnh tranh về giá. Chúng tôi đề cao giá trị gia tăng về kiến thức, kinh nghiệm, cũng như những lợi ích về mặt kinh tế mà chúng tôi mang lại cho doanh nghiệp trong quá trình triển khai dự án.

Chi phí chỉ là yếu tố cơ bản, QMC chú trọng việc đưa ra giải pháp quản trị phù hợp và cấp chứng chỉ ISO 22000 cho mọi loại hình Doanh nghiệp với giá trị gia tăng tuyệt đối.

5. Đối tượng áp dụng và giá trị doanh nghiệp sẽ nhận được khi đạt được chứng nhận ISO 22000?

Tiêu chuẩn ISO 22000 có thể áp dụng cho tất cả các loại hình doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong chuỗi cung cấp thực phẩm không phân việt quy mô, bao gồm:

  • Sản xuất và chế biến thức ăn gia súc
  • Thực phẩm chức năng: cho người già, trẻ em, người bị bệnh
  • Doanh nghiệp chế biến rau, củ, quả, thịt, trứng, sữa, thủy hải sản.
  • Doanh nghiệp sản xuất, chế biến đồ uống: nước ngọt, nước tinh khiết, bia, rượu, café, chè…
  • Doanh nghiệp sản xuất, chế biến gia vị
  • Các hãng vận chuyển thực phẩm
  • Doanh nghiệp sản xuất, chế biến đồ ăn sẵn, nhà hàng
  • Hệ thống siêu thị, bán buôn, bán lẻ
  • Doanh nghiệp sản xuất vật liệu bao gói thực ẩm
  • Trang trại trồng trọt và chăn nuôi...vv

Cho dù không có quy định bắt buộc áp dụng thì xu hướng lựa chọn chứng nhận ISO 22000 đối với doanh nghiệp thực phẩm vẫn trở nên rất phổ biến bởi nó có thể giúp doanh nghiệp kiểm soát một cách toàn diện các khía cạnh và quá trình liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm. Những lợi ích cụ thể mà doanh nghiệp sẽ có được khi áp dụng ISO 22000 như:

  • Giúp các doanh nghiệp kiểm soát các mối nguy từ những khâu đầu tiên của quá tình sản xuất cho đến khi sản phẩm được đưa tới tay người tiêu dùng.
  • Giảm giá thành sản phẩm do giảm chi phí xử lý sản phẩm sai lỗi, tiết kiệm chi phí và thời gian đánh giá thử nghiệm trong quá trình giao nhận, đấu thầu;
  • Có thể được xem xét miễn giảm một số thủ tục pháp lý khi có giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng (HTQL), chứng nhận hợp chuẩn hoặc hợp qui;
  • Giấy chứng nhận hợp chuẩn, hợp qui, chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng là bằng chứng tin cậy và được chấp nhận trong đấu thầu;
  • Gia tăng cơ hội cạnh tranh trên thị trường với bằng chứng được thừa nhận về sự phù hợp với một tiêu chuẩn đã được chấp nhận ở cấp độ quốc gia, khu vực hay quốc tế;
  • Đáp ứng các yêu cầu luật định của quốc gia và có cơ hội để vượt qua rào cản kỹ thuật của nhiều thị trường trên thế giới với các thoả thuận thừa nhận song phương và đa phương;
  • Sử dụng kết quả chứng nhận hợp chuẩn, hợp qui, chứng nhận hệ thống quản lý trong công bố hợp chuẩn, hợp qui;
  • Có được niềm tin của khách hàng, người tiêu dùng và cộng đồng.
  • Thoả mãn nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về chất lượng và an toàn của sản phẩm. 

Xem chi tiết tại đây >>

Mọi thông tin chi tiết cần tư vẫn hỗ trợ: Nhận tài liệu, Nhận báo giá A/c vui lòng liên hệ Hotline: 0983.129.526 hoặc đăng ký phần dưới đây.

 

ĐĂNG KÝ VỚI CHÚNG TÔI

Anh/Chị cần tài TÀI LIỆU TIÊU CHUẨN, FORM MẪU QUY TRÌNH, BIỂU MẪU...hoặc cần TÌM HIỂU DỊCH VỤ.
Vui lòng đăng ký tại đây!

BÌNH LUẬN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

icon icon icon